Monday, August 14, 2017

Những chú ý khi tập gym dành cho các bạn gái

Tập gym là một trong những phương pháp rèn luyện thể lực, sức khỏe tốt nhất trong môi trường sống đô thị hiện nay. Không chỉ dành riêng cho phái nam mà phái nữ cũng bị thu hút bởi những tác động hữu ích của nó.
 
Tập gym dành cho phái nữ thường có mục đích tăng cân, giảm cân, làm đẹp … nhưng không phải ai cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Lí do vì tập sai kỹ thuật hoặc không tuân thủ đúng lịch tập và chế độ dinh dưỡng của giáo viên đưa ra.
 

1. Trước khi tập gym

 
Một khi đến phòng tập, bạn không nên quá mải mê với những bài tập cường độ quá lớn, vượt khỏi sức chịu đựng của cơ thể. Điều đó cho thấy bạn là một người khá nóng vội và đương nhiên dục tốc thì bất đạt. Bạn hãy khắc phục nó bằng những bài tập khoa học dành cho người mới bắt đầu. Thay vì bạn dành một giờ tập luyện liên tục, bạn chỉ cần tập 30 phút rồi nghỉ 20 phút. Và tiếp tục tập lần trong 30 phút tiếp sau.
 
 
Nên làm nóng người và khởi động ít nhất 10 phút trước khi tập gym
 
Nhưng bạn đừng quên làm nóng người và khởi động ít nhất 10 phút với các bài tập xoay cơ, gập duỗi cơ trước khi bắt đầu vào bài tập để tránh những hiện tượng co rút cơ làm đau nhức, mỏi cơ khi vì cơ thể không duy trì đủ sức bền hoặc gây những chấn thương không cần thiết trong luyện tập.
 

2. Trong khi tập gym

 
Bạn hãy đánh giá sức khỏe và khả năng của bản thân để có những bài tập vừa sức: đây là yêu cầu của huấn luận viên mà bạn cần phải thực hiện, luyện tập là phải đúng cách, đúng tiến độ, đúng kế hoạch mới có thân hình đẹp, hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Điều gì xảy ra khi bạn tập gym vượt quá giới hạn của cơ thể? Nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tình trạng tim mạch, hô hấp, tuần hoàn… nhưng điều đó không có nghĩa là bạn tập như chơi, không dồn đủ sức để tập vì như vậy cũng chẳng giảm cân được. Vậy làm sao để biết mình đã tập vừa sức? cái này bạn yên tâm huấn luận viên sẽ đưa ra mức tiêu chuẩn cho các bài tập, chẳng hạn như về thời gian, tốc độ, sức nặng… để bạn áp dụng theo.
 
- Kết hợp với máy móc, thiết bị tập
 
Tiến độ luyện tập của bạn sẽ tăng dần theo từng mức độ từ dễ đến khó, từ nhẹ đến nặng. Ở mỗi giai đoạn, bạn sẽ được tập với các bài tập khác nhau kèm theo các máy móc, thiết bị để tăng sự hiệu quả cho bài tập.
 
 
Kết hợp máy tập phòng gym sẽ mang những hiệu quả bất ngờ
 
- Nghỉ giữa chừng
 
Thể trạng mỗi người là khác nhau, đối với người mới chưa quen với việc luyện tập khi bạn thấy quá mệt thì cũng không nên cố ép bản thân mình theo kịp tiến độ, thay vào đó bạn có thể từ từ giảm nhẹ mức độ luyện tập rồi duy trì vận động như lúc khởi động
 
 
Bạn nên nghỉ giữa chừng trước mỗi bài tập
 

3. Sau buổi tập gym

Sau mỗi buổi tập bạn nên thả lỏng cơ, thư giãn để cơ có thời gian phục hồi trở lại trạng thái bình thường tức là hơi thở đều, nhịp tim chuẩn. Tiếp theo đó, bạn có thể uống nước lọc hoặc cam ít đường để bù nước cho cơ thể. Nên nhớ chỉ là nước lọc, hoặc nước cam, chanh ít đường chứ không phải là nước ngọt có ga hay nước ép trái cây chế biến sẵn bởi bạn vừa đốt cháy calo rồi lại bổ sung nó khác gì tập luyện vô ích.

No comments:

Post a Comment