Tuesday, October 1, 2019

Hồ sơ nhân vật Thạch Trụ Gyomei

"Nếu ta không bao giờ bị con quỷ đó tấn công, có lẽ ta sẽ sống cả đời mà không biết rằng mình rất mạnh"

 

Nham Trụ Himejima Gyoumei - người có thể giết quỷ bằng tay không mà không cần đến bất kỳ loại hơi thở nào

 

Hồ sơ nhân vật Himejima Gyoumei là ai?

Himejima Gyoumei là một Sát Quỷ Nhân cao cấp giữ chức vụ Nham Trụ của Sát Quỷ Đội. Anh được Hashibira Inosuke và Kamado Tanjirou công nhận là "Sát Quỷ Nhân mạnh nhất".
Himejima Gyoumei là Nam Giới cao 220cm nặng 130kg, 27 tuổi và có ngày sinh nhật vào 23 tháng 8.

 

Ngoại Hình của Nham Trụ Himejima Gyoumei

Gyomei là một trong những nhân vật cao to nhất xuất hiện trong truyện, đồng thời cũng là Sát Quỷ Nhân cao to nhất trong số các trụ cột. Anh sở hữu một cơ thể cực kỳ cơ bắp và tràn đầy lực lượng. Gyomei luôn đeo một chuỗi tràng hạt lớn quanh cổ và liên tục được nhìn thấy đang cầm chuỗi hạt cầu nguyện mỗi khi xuất hiện không trong tình trạng chiến đấu.
Anh có mái tóc đen với vết sẹo chạy ngang trán. Gyomei là nhân vật duy nhất cho đến nay trong truyện có đôi mắt không có tròng đen chủ yếu do anh bị mù. Mắt của anh thường xuyên chảy nước mắt khi anh có cảm xúc. Gyomei không thể sử dụng Hơi thở tập trung hoàn toàn, thay vào đó anh đạt được trạng thái tương tự bằng cách nhớ lại tất cả những khó khăn, đau khổ và bi thương trong quá khứ của mình.

 

 

Tính Cách của Nham Trụ Himejima Gyoumei

Gyomei là hiện thân của khuôn mẫu cao to hiền lành, có giọng nói nhẹ nhàng và tình cảm đến mức đáng ngạc nhiên bất chấp vẻ ngoài khá đáng sợ. Anh cũng được chứng minh là có tính tôn giáo cao, có xu hướng cầu nguyện trong những tình huống làm anh thấy buồn.

 

 

Tiểu sử và nguồn gốc của Nham Trụ Himejima Gyomei

Trước khi Gyomei trở thành một Sát Quỷ Nhân và là Trụ cột của Sát Quỷ Đội , anh sống với chín đứa trẻ mồ côi và nuôi nấng chúng trong một ngôi đền. Khu vực này nổi tiếng với các cuộc tấn công của quỷ, vì vậy Gyomei đã luôn đốt Hoa Tử Đằng vào buổi tối để xua đuổi lũ Oni sẽ làm hại anh và lũ trẻ.
Vào một đêm nọ, một trong chín đứa trẻ đã không nghe lời, đi ra ngoài vào buổi tối, rời khỏi khu vực ngôi đền được bảo vệ bởi hương hoa Tử Đằng. Ngay lập tức đứa nhỏ bị một con quỷ tấn công. Để cứu lấy mạng sống của mình, nó hứa để con quỷ ăn thịt cả Gyomei và 8 đứa trẻ khác. Khi màn đêm buông xuống, đứa trẻ đó dập tắt hết hương hoa tử đằng mà Gyomei đã đốt, mời con quỷ vào ngôi đền.
Bốn đứa trẻ ngay lập tức bị con quỷ giết chết và những đứa trẻ còn lại sợ hãi chạy trốn khỏi ngôi đền, phớt lờ mệnh lệnh của Gyomei. Tầm vóc yếu đuối và đôi mắt bị mù đã thúc đẩy sự ngờ vực của những đứa trẻ về khả năng bảo vệ và che trở Gyomei, khiến chúng bỏ rơi anh và những đứa trẻ chạy đi đều bị con quỷ giết chết sau đó.
Cuối cùng, chỉ có một đứa trẻ, đứa bé nhất trong cả đám tên là Sayo ( sa zô)-- đã nghe lời trốn sau lưng Gyomei còn sống.
Mặc dù không biết cuộc chiến giữa Gyomei và con quỷ diễn ra như thế nào, nhưng vết sẹo ngang trán anh chính là do con quỷ để lại. Gyomei đã đảo ngược tình thế và bắt đầu đánh con quỷ một cách không thương tiếc sau khi nhận ra mình có một "sức mạnh đáng sợ" đến vậy. Gymomei liên tục đánh vào đầu con quỷ, không cho nó cơ hội hồi phục cho đến khi mặt trời mọc và tan biến.
Ngay sau đó, mọi người đã đến hiện trường vụ việc để giúp đỡ nhưng do hiểu lầm vì Sayo nói rằng "Hắn ta kinh khủng lắm. Hắn đã giết họ. Hắn đã giết tất cả mọi người.". Dân làng nghĩ rằng cô bé đang nói về Gyomei chứ không phải quỷ và vì xác của nó đã tan biến theo ánh mặt trời.
Gyomei bị cầm tù sau đó và bị buộc tội giết chết bảy đứa trẻ, nhưng may mắn thay Kagaya Ubuyashiki , còn được gọi là " Oyakata-sama ", đã can thiệp và cứu lấy anh trước khi anh bị xử tử vì tội ác của mình.
Sau đó, Gyomei đi theo Oyakata-sam trở thành Sát Quỷ Nhân và hiện tại là Nham Trụ của Sát Quỷ Đội.

 

 

Về Sức Mạnh và khả năng của Nham Trụ Gyomei

Gyomei được cả Tanjiro và Inosuke ghi nhận là Sát Quỷ Nhân mạnh nhất hiện tại trong toàn bộ Sát Quỷ ĐỘi và cũng là người mạnh nhất trong các Trụ cột của thế hệ hiện tại. Điều này trở lên chắc chắn hơn khi mà Thượng Huyền Nguyệt Quỷ Nhất, Kokushibo nói rằng khả năng thể chất tự nhiên của Gyomei đã được đào tạo đến đỉnh cao tuyệt đối của con người. Kokushibo cũng thừa nhận rằng trong ba trăm năm qua, hắn chưa từng gặp phải một chiến binh nào mạnh mẽ tầm cỡ như Gyomei. Gyomei có thể một mình chiến đấu chống lại con quỷ mạnh nhất dưới trướng Muzan trong một thời gian ngắn mà không cần sử dụng Dấu Ấn Diệt Quỷ của mình, điều đó càng cho thấy kỹ năng của anh mạnh mẽ đến mức nào.
Sức mạnh siêu việt: Ngay cả trước khi trải qua đào tạo trở thành Sát Quỷ Nhân, Gyomei đã sở hữu sức mạnh phi thường to lớn mặc dù có một thân hình gầy yếu vào thời điểm đó. Anh cũng có thể sử dụng sức mạnh của mình để đẩy một tảng đá lớn hơn cả cơ thể qua một thị trấn.
Phản xạ tăng cường: Trong trận chiến của họ, Kokushibo lưu ý rằng, trái ngược hoàn toàn với cơ thể to lớn của Gyomei, anh ta có phản xạ cực nhanh để có thể dễ dàng di chuyển xung quanh hắn và né tránh mọi đón tấn công. Cụ Nhất thậm chí còn nhận xét rằng tốc độ di chuyển và sự linh hoạt của Gyomei gần như khó tin
Thính giác tăng cường: Gyomei có thể nghe được âm thanh phát ra từ việc tái sinh thịt của Muzan trong cuộc đối đầu ngắn ngủi của họ. Sau đó trong Trận chiến với Kokushibo, hắn nhận ra rằng Gyomei sử dụng âm thanh phát ra từ dây xích của Vũ Khí để cảm nhận không gian và di chuyển chính xác khi chiến đấu.
Dấu ấn diệt quỷ: Trong trận chiến với Thượng Huyền Nhất, Gyomei cũng cho thấy rằng anh cũng đã đánh thức được dấu ấn diệt quỷ của mình, nó như một nhóm lớn hình xăm tĩnh mạch màu đen xuất hiện trên cả hai cẳng tay. Khi được kích hoạt, nó tăng cường đáng kể sức mạnh, cho phép Gyomei có thể chiến đấu với Thượng Huyền Nhất trong một khoảng thời gian khá dài.
Nhìn thấu thế giới: Một góc nhìn khác về thế giới. Mặc dù bị mù, Gyomei có được khả năng nhìn thấy một hình ảnh hoàn hảo về kẻ thù trong tâm trí và cảm nhận chúng một cách tự nhiên, nhìn ra được nhịp đập, cơ bắp, mạch máu, xương cốt và nội tạng của đối thủ.
Hơi thở của đá: Gyomei sử dụng một chiếc rìu hoàn chỉnh với một cái chùy đầy gai nhọn được liên kết với nhau bằng một sợi xích dài. Cả sợi xích, chùy gai và rìu đều được đúc tạo ra bằng cách sử dụng cùng các kim loại hiếm được sử dụng trong việc tạo ra Nhật Luân Kiếm, thứ có thể giết chết quỷ khi chém đầu chúng. Tuy nhiên, độ bền và sức mạnh của thứ vũ khí này cao hơn rất nhiều so với các thanh kiếm được rèn trong thời Chiến quốc, thời mà nghề rèn kiếm phát triển đến đỉnh cao. Ngay cả Thượng Huyền Nhất Kokushibou cũng không thể cắt đứt sợi xích liên kết 2 vũ khí.
Cho đến nay Gyomei đã sử dụng tất cả 4 thức trong Hơi Thở Của Đá
Thức thứ nhất: Xà Văn Nham・Song Cực:Gyomei ném cả chùy và rìu về phía mục tiêu dự định của mình và điều khiển sợi xích bằng cách xoay nó, do đó làm cho rìu và chùy cũng xoay tròn đánh về phía đối thủ.
Thức thứ hai: Thiên Diện Toái: Gyomei ném cả cây rìu và chùy của mình sau đó dùng sợi xích để điều khiển chúng tấn công đối thủ một cách linh hoạt
Thức thứ ba: Nham Phu Khu: Himejima tung ra một loạt nhát chém với cái rìu của mình để phòng thủ cũng như tấn công
Thức thứ tư: Lưu Văn Nham・Tốc Chinh: Gyomei điều khiển cả 2 vũ khí của ở hai đầu bằng cách vung dây xích để tấn công đối thủ theo 2 mũi nhọn

 

 

Thông tin thêm về Nha Trụ Gyomei

- Gyomei bị mù, nó giải thích cho việc mắt của Gyomei không có đồng tử. Không biết liệu rằng Gyomei bị mù bẩm sinh hay do 1 tai nạn nào đó?
- Theo Âm Trụ Uzui Tengen, Gyomei là một trong hai người đã trở thành Trụ cột chỉ trong hai tháng sau khi trở thành họ trở thành Sát Quỷ Nhân. Người thứ 2 chính là Hà Trụ Muichiro Tokito.
- Gyomei là Trụ cột duy nhất không sử dụng Nhật Luân Kiếm, thay vào đó là 1 bộ chùy, rìu và xích.
- Sở thích của Gyomei là Shakuhachi ( một loại Sáo Trúc Nhật)
- Đứa trẻ đã không nghe lời và để con quỷ tiến vào ngôi đền trong câu truyện về quá khứ của Gyomei, không ai khác ngoài Kaigaku, Thượng Huyền Nguyệt Quỷ Lục mới bị Zenitsu giết chết.

 

No comments:

Post a Comment