Sunday, September 22, 2019

Giyuu Tomioka - Mạnh như thế nào?

"Khi một con quỷ đói bụng, thì dù là cha mẹ hay chị em, nó cũng sẽ ăn thịt họ. Ta đã chứng kiến việc này vô số lần.
Nhưng biết đâu, hai đứa nhóc này lại khác?"
Chỉ một suy nghĩ, quyết định sự sống và cái chết của 2 con người, tạo nên sự thay đổi cho cả thế giới, bước đột phá cho cuộc chiến kéo dài hàng thế kỷ giữa Sát Quỷ Nhân và loài quỷ, những Oni. Đó chính là Thủy Trụ Tomioka Giyuu của Sát Quỷ Đội.

Thủy Trụ Tomioka Giyuu là ai?

Tomioka Giyuu là một trong những Sát Quỷ Nhân mạnh nhất giữ chức vụ Thủy Trụ Của Sát Quỷ Đội.
Giyuu là Nam Giới, lần đầu gặp Tanjirou và Nezuko lúc 19 tuổi và hiện tại Giyuu đã 21 tuổi.

 

Ngoại Hình của Thủy Trụ Tomioka Giyuu

Giyuu là một nam thanh niên chiều cao vừa phải 176cm, nặng 69kg, thân hình hoàn toàn bình thường. Mái tóc đen rối bù cùng một phần tóc được buộc lại thành đuôi ngựa và đôi mắt xanh thẫm.
Anh mặc bộ đồng phục Sát Quỷ Nhân tiêu chuẩn, khoác ngoài là bộ haori với 2 phần khác nhau. Phần bên phải màu đỏ còn phần bên trái là họa tiết caro hình khối với màu xanh lá, cam và vàng.
Nhật Luân Kiếm của Giyuu có màu xanh dương với dòng chữ "Ác Quỷ Diệt Sát" được khắc bằng chữ hán trên đó. Thanh kiếm có tấm chắn màu đỏ, cán kiếm màu trắng cùng vỏ kiếm màu đen.

 

 

Tính Cách của Thủy Trụ Tomioka Giyuu

Giyuu luôn mang một vẻ mặt nghiêm túc, tính cách anh có vẻ dè dặt nhưng lại có ý thức mạnh mẽ về công lý và chính nghĩa. Anh không hề khoan dung với những kẻ không biết giới hạn của chính mình và tự vứt bỏ mạng sống một cách vô nghĩa. Mặc dù để cho Nezuko đường sống nhờ lòng quyết tâm, sự kiên trì và ý chí mạnh mẽ của Tanjirou, tuy nhiên cũng giống như hầu hết các Sát Quỷ Nhân, anh không hề tỏ ra do dự khi diệt sát lũ Oni khác và không hề tôn trọng chúng.
Giyuu có vẻ khó xử khi biết những người khác nghĩ gì về mình và bị sốc khi Shinobu bảo rằng anh bị nhiều người ghét. Thủy Đụt Giyuu không nói nhiều và thường gặp khó khăn khi tương tác với người khác, vì vậy anh ấy thường giữ khoàng cách với mọi người.
Nguyên nhân khiến Giyuu trở nên mặc cảm, tự ti bắt nguồn từ cuộc Lựa chọn cuối cùng để chính thức tham gia vào Sát Quỷ Đội. Nó trở nên nghiêm trọng đến mức anh ta dự tính từ bỏ vị trí Thủy Trụ. Những rất may mắn là Tanjiro đã giúp anh nhận ra rằng thay vì hành động với cảm giác tội lỗi, anh nên trân trọng cuộc sống của mình và sống vì những người đã hy sinh mạng sống của họ vì anh ta.

 

 

Tiểu Sử và Nguồn Gốc của Thủy Trụ Giyuu

Khi Giyuu còn nhỏ, cả gia đình anh bị quỷ giết chết. Giyuu sống sót được nhờ sự bảo vệ của chị gái anh.
Sau khi chị gái anh qua đời, Giyuu nói với những người khác rằng cô đã bị một con quỷ giết chết. Mọi người cho rằng anh bị bệnh tâm thần và cố gắng gửi anh ta cho một người bác sĩ thân thích, sống ở một nơi xa. Trên đường đi đến nhà người bác sĩ thân thích, Giyuu đã chạy trốn, anh gần như đã chết trên núi, nhưng một người thợ săn quen biết Cựu Thủy Trụ Urokodaki đã cứu anh ta.
Khi Giyuu 13 tuổi, anh gặp Sabito và họ đã trở thành những người bạn tuyệt vời do quá khứ và tuổi tác giữa 2 người khá giống nhau. Cả hai cùng tham gia kỳ Lựa chọn cuối cùng ở Núi hoa Wisteria. Tuy nhiên, Giyuu đã bị thương do một con quỷ tấn công anh ta. May mắn thay, Sabito đã cứu cậu trước khi đi về phía một tiếng kêu cứu khác. Có vẻ như Giyuu đã ngất đi suốt quãng thời gian đó, sau khi thời gian 1 tuần lễ kết thúc, anh đã được chấp nhận trở thành một Sát Quỷ Nhân. Về phần Sabito, anh đã chết trong kỳ khảo hạch đó.

 

 

Cốt truyện - Sự xuất hiện của Giyuu

Trong khi Tanjirou Kamado đang đấu tranh để chống lại các cuộc tấn công em gái Nezuko mới bị biến thành quỷ , Giyuu xuất hiện tấn công Nezuko từ phía sau nhưng thất bại do Tanjirou xoay vòng cả 2 người để tránh né. Thủy Đụt Giyuu lạnh lùng hỏi cậu nhóc rằng tại sao cậu lại bảo vệ cho 1 con Quỷ đang muốn ăn thịt mình và được cho biết rằng đó chính là em gái của cậu nhóc. Nhìn vào Nezuko đang điên cuồng, Giyuu nhanh chóng bắt giữ Nezuko trong vòng tay bảo vệ của anh trai mình.
Giyuu để Tanjirou đừng di chuyển và nói rằng đó là công việc của anh ta nhằm giết những con quỷ như Nezuko ngăn chúng làm hại người khác. Sau đó Thủy Trụ kiễn nhẫn lắng nghe Tanjiro giải thích những gì họ gặp phải và cố gắng bảo vệ em gái. Giyuu đã giải thích tình trạng của em gái cậu nhóc hiện tại cùng nguyên nhân con người biến thành quỷ cũng như mối nguy hại của chúng. Khi Tanjirou cố gắng cam đoan sẽ không khiến em gái mình làm hại bất kỳ ai, bất chấp mọi lời giải thích của Tanjirou, Giyu đưa thanh kiếm của mình lên cổ Nezuko.
Khi Tanjiro phủ phục mình trước kiếm sĩ, cầu xin sự sống cho em gái mình, Giyuu đã nổi giận nói rằng cậu không có quyền quyết định ai sống hay chết, vì Tanjirou quá yếu để bảo vệ gia đình, và tất cả những gì cậu nói về tìm cách chữa trị cho em gái mình và tìm ra kẻ giết gia đình mình chỉ là trò lố bịch. Cả anh ta và Chúa Quỷ sẽ không có bất kỳ sự quan tâm nào đối những lời cầu xin như vậy, Giyuu yêu cầu Tanjirou chứng minh mình đủ mạnh để bảo vệ em gái mình bằng cách rút rìu ra và chiến đấu. Giyuu âm thầm khuyến khích cậu bằng cách đâm vào ngực Nezuko, khiến Tanjirou tấn công trong cơn thịnh nộ.
Nhận thấy nỗ lực tấn công của Tanjirou và chiến lược thông minh của cậu có thể uy hiếp đối thủ mà không chỉ là những nỗ lực liều mạng hy sinh vô ích, không lý trí cùng với việc Nezuko sẵn sàng bảo vệ anh trai của mình dù đang trong tình trạng bị thương và cần thịt người bổ sung để hồi phục. Giyuu khiến cả 2 bất tỉnh, sau đó dùng một miếng vải sạch và buộc một ống trúc để ngăn chặn miệng Nezuko.
Khi Tanjrou tỉnh lại, Thủy Trụ hướng dẫn cậu tìm đến một người tên Urokodaki Sakonji để tìm sự trợ giúp và nhanh chóng rời đi. Anh ta cũng gửi một bức thư cho Sakonji giải thích tình trạng của 2 người và nhờ ông đào tạo Tanjirou trở thành Sát Quỷ Nhân.
Thủy Đụt Giyuu sau đó xuất hiện trở lại tại dinh thự của lãnh chúa Ubuyashiki, người đứng đầu Sát Quỷ Đội cùng với Trùng Trụ Shinobu Kocho, hai người được lệnh đi đến Núi Natagumo để hỗ trợ các Sát Quỷ Nhân cấp bậc thấp tại đó. Khi đến nơi, Thủy Đụt đã có một màn xuất hiện ngầu lòi, tiêu diệt Hạ Huyền Ngũ Rui nhanh chóng và cứu Tanjirou. Sau đó, chính anh đã bảo vệ Nezuko, ngăn Shinobu giết cô bé, phá vỡ các quy tắc của Sát Quỷ Đội. Tuy nhiên, anh không trợ giúp khi Tanjiro và Nezuko bị bắt theo lệnh của ngài lãnh chúa Oyakata mà để họ chứng minh cho mọi người thấy sự khác biệt của mình.
Một thời gian sau đó, Muzan tấn công vào dinh thự Ubuyashiki và giết chết ngài Oyakata, Giyuu được nhìn thấy cùng với những Trụ cột khác tấn công Muzan Kibutsuji. Cuối cùng anh xông vào Pháo đài Vô cực của Thượng Huyền Tứ Nakime cùng với Tanjirou. Cả hai sớm bị Akaza phục kích, Giyuu nhanh chóng bị Akaza đánh bay đi bằng Phá Hoại Sát - Cước Pháp Lưu Thiểm Quần Quang. Khi Giyuu trở lại cùng với sự tức giận, trên mặt anh xuất hiện một dấu ấn diệt quỷ cùng với sức mạnh và tốc độ gia tăng đáng kể. Akaza ngay lập tức bắt kịp với tốc độ mới của Giyuu và cuối cùng chiếm thế thượng phong, phá vỡ lưỡi kiếm của Giyuu bằng một cú đấm. Khi Akaza tung cú đấm kết liễu Thủy Trụ Giyuu, tay hắn bị cắt đứt bởi đòn tấn công với Thế Giới Giác Ngộ của Tanjiro, kịp thời cứu Giyu. Giyu sau đó tiếp tục lao vào tấn công Akaza một lần nữa, nhưng cuối cùng bị đánh bại bởi Chung Thức của Akaza: Thanh Ngân Loạn Tàn Quang, phá vỡ Hơi Thở Của Nước - Thức thứ 11: Tĩnh Lặng của Giyuu. Giyu sau đó xem Akaza bị Tanjirou chặt đầu.
Sau khi cơ thể mất đầu của Akaza bắt đầu tấn công Tanjirou, Giyuu lúc này đang bị thương cố gắng bảo vệ Tanjiro đã ngất đi, anh Đụt thề sẽ bảo vệ Tanjirou bằng cả mạng sống của mình. Cho đến khi Akaza thực sự chết đi, Giyuu cũng bất tỉnh vì mệt mỏi bên cạnh Tanjirou. Khi tỉnh lại anh Đụt cố gắng cầm máu bằng cách "nướng" bằng thanh gươm được đốt nóng. Cả 2 nhanh chóng di chuyển tìm kiếm mục tiêu cuối cùng, Chúa Quỷ Muzan kẻ đang cố gắng loại bỏ chất độc biến quỷ trở lại thành người của Tamayo ở nơi nào đó trong pháo đài vô cực.

 

 

Về Khả năng & Sức mạnh của Thủy Trụ Giyuu

Sức khỏe vượt trội: Giyuu có một thể lực tốt, anh có thể dễ dàng chém đứt đầu những con quỷ cứng đầu như Hạ Huyền Nguyệt Quỷ Ngũ - Rui chỉ với một nhát chém đơn giản. Giyuu cũng có sức chịu đựng khá cao khi anh vẫn có thể chiến đấu tiếp dù đang bị thương rất nặng như trong trận chiến với Thượng Huyền Tam Akaza.
Tốc độ tăng cường: Giyuu cực kì nhanh, đủ để biến mất khỏi tầm nhìn kẻ địch ngay tức thì, anh có thể dễ dàng qua mắt Tanjirou vào lần đầu gặp mặt, trói tay chân Inosuke cực nhanh hay khi anh giết Rui trong chớp mắt mà hắn không hề nhận ra.
Kiếm pháp điêu luyện: Trình độ kiếm thuật của Giyuu cực cao, được Akaza mô tả là "vô cùng tinh tế và tao nhã", là Thủy Trụ có thực lực cao nhất trong vài chục năm trở lại đây.
Dấu Ấn diệt quỷ: Giyuu đã kích hoạt được dấu ấn quỷ của mình trong trận chiến với Akaza, nó có họa tiết như những gợn sóng của nước nằm trên má trái. Giúp tăng sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng và nâng các giác quan lên mức tối đa. Thủy Đụt có thể chiến đấu với Akaza trong khoảng thời gian rất lâu nhờ dấu ấn kích hoạt. Theo kinh nghiệm của những Sát Quỷ Nhân từ thời chiến quốc, Những Sát Quỷ Nhân thành công kích hoạt Dấu Ấn Diệt Quỷ chỉ có thể sống đến 25 tuổi. Chỉ có một ngoại lệ duy nhất đó là người sử dụng Hơi Thở Của Mặt Trời Tsugikuni Yoriichi.

 

 

Kiếm Pháp: Hơi Thở Của Nước

Là Một Thủy Trụ Tomioka Giyuu sở hữu kỹ thuật thổ nạp tên là Hơi Thở của Nước được dạy bởi Urokodaki Sakonji. Với Hơi Thở của Nước, người sử dụng có thể tăng lượng oxy trong máu của mình bằng cách kiểm soát hơi thở của bản thân. Giúp gia tăng sức mạnh và sự nhanh nhẹn để có khả năng đối kháng và tiêu diệt loài quỷ. Giyuu có thể duy trì Hơi Thở Tập Trung Toàn Phần vào mọi lúc mọi nơi như các trụ cột khác, giúp tăng thêm sức mạnh thể chất, tốc độ và sức chịu đựng của bản thân. Anh có thể sử dụng tất cả thức kiếm thuật của Hơi Thở của Nước, đồng thời anh cũng tự sáng tạo một thức cho riêng mình.
Thức thứ nhất: Thủy Diện Trảm: Một nhát chém mạnh duy nhất.
Thức thứ hai: Thủy Xa: Giyuu nhảy lên không và xoay tròn cơ thể cùng nhát chém.
Thức thứ ba: Lưu Lưu Vũ: Giyuu vung kiếm của mình về phía đối thủ, bắt chước chuyển động của sóng trên mặt nước.
Thức thứ tư: Đả Triều: Chém đối thủ bằng một hoặc nhiều dòng nước mạnh.
Thức thứ năm: Can Thiên Từ Vũ: Một "nhát chém của lòng vị tha", giết chết mục tiêu mà không gây đau đớn
Thức thứ sáu: Liệt Oa: Giyuu xoay tròn phần thân trên và thân dưới của mình, tạo ra một vòng xoáy cắt bất cứ thứ gì nằm trong đó.
Thức thứ bảy: Chích Ba Văn Đột: Một nhát đâm nhanh và chính xác. Là tuyệt kỹ nhanh nhất trong Hơi Thở của Nước.
Thức thứ tám: Lang Hồ: Giyuu cắt mục tiêu theo chiều dọc.
Thức thứ chín: Thủy Lưu Phi Mạt: Bằng cách tối thiểu hóa thời gian chạm đất và lực va chạm khi đáp, cho phép người sử dụng di chuyển không giới hạn. Rất hữu dụng khi chiến đấu ở nơi không có chỗ đứng vững chắc
Thức thứ mười: Sinh Sinh Lưu Chuyển: Một đòn tấn công liên tục được tăng sức mạnh theo mỗi vòng xoay, tạo ra một nhát chém mạnh.
Thức thứ mười một: Tĩnh Lặng: Mọi thứ tác động khi tiến đến gần Giyuu đều tan biến thành hư vô.
Các bạn thấy sao về anh chàng Thủy Đụt, ý quên Thủy Trụ này. Hãy comment cho chúng mình biết ý kiến của các bạn nhé!

 

No comments:

Post a Comment