Wednesday, October 2, 2019

Thượng Huyền Nhị Douma - Ác Quỷ Đội Lốt Thánh Thần

Hồ sơ nhân vật Thương Huyền Nhị Douma là ai?

Douma là thành viên của Thập Nhị Nguyệt Quỷ , giữ vị trí Thượng Huyền Nhị.

 

Ngoại Hình của Thượng Huyền Nhị Douma

Về mặt thể chất, Douma xuất hiện như một thanh niên hai mươi tuổi với làn da trắn và mái tóc bạc được tô điểm bằng một tấm vải đỏ thẫm trên đỉnh. Hắn sở hữu một đôi mắt màu cầu vồng có khắc Hán tự bên mắt trái là Thượng Nguyệt và mắt phải khắc cấp bậc của hắn trong Thượng Nguyệt
Trang phục chính của Douma bao gồm một chiếc áo màu đỏ máu với thắt lưng vàng nhạt và quần baggy có hoa văn sọc. Trên vai hắn là một chiếc áo choàng, màu đen và đường viền màu tím. Đôi khi, Doma có thể được nhìn thấy với một chiếc mũ giống như vương miện màu đen với các điểm nhấn màu vàng cùng dải ruy băng đen dài ở hai bên. Douma thường cầm 1 cặp quạt làm từ vàng khắc họa hình bông sen trên mặt quạt và một chuỗi dây màu ngọc bích treo phía cán quạt. Cặp quạt này vừa là để trang trí vừa có vai trò như một vũ khí chính của hắn.

 

 

Tính Cách của Thượng Huyền Nhị Douma

Douma có vẻ ngoài thân thiện, cởi mở tạo cảm giác dễ gần và lôi cuốn với mọi người, nhưng thực chất lại là một kẻ xấu xa và xảo quyệt.
Hắn tin rằng mọi hành động ác độc của hắn đang cứu vớt những phụ nữ thoát khỏi đau khổ, Doma vui vẻ nuốt chửng những người tin tưởng và thờ phụng mình như một điều hiển nhiên.
Douma cũng có vẻ quan tâm đến đồng sự của mình, nhưng ngược lại hắn lại không hề cảm thấy thực sự đau buồn khi họ chết.
Douma khá vô cảm và thiếu cảm xúc của con người, hắn thừa nhận rằng ngay cả khi hắn còn là con người, toàn bộ các khái niệm cảm xúc với hắn thực sự quá xa lạ. Nhận thức được điều này là bất thường, Duoma bù đắp "trái tim" trống rỗng của mình bằng sự dối trá, học cách giả tạo cảm xúc của mình để đánh lừa tất cả những người quan sát sắc sảo nhất. Douma được chứng minh là một kẻ tâm thần, thiếu sự đồng cảm ngay cả đối với cha mẹ đang hấp hối của mình, hắn chỉ đơn thuần là phàn nàn về mùi máu. Ngoài việc không có khả năng cảm nhận cảm xúc, Doma còn thể hiện khả năng chịu đau bất thường, nếu không nói là bẩm sinh không biết đau đớn. Douma thể hiện một số thói quen khá là biến thái và kinh dị như dính ngón tay vào hộp sọ, chọc thủng một lỗ thẳng qua thái dương, rồi mơn trớn và nghịch ngợm với bộ não để kích thích ký ức từ cuộc sống lâu dài với khuôn mặt hoàn toàn thản nhiên. Trong quá trình giao lưu với đồng sự, Thượng Huyền Tam, Akaza, Douma không cho thấy phản ứng tiêu cực nào đối với các đòn tấn công chí mạng liên tục, khiến đầu hắn bị thổi bay. Trên thực tế, Douma chỉ coi đây là hình thức "chào hỏi" cá nhân giữa hai "người bạn thân". Douma thậm chí còn ngụ ý rằng hắn thích những hành vi lạm dụng thể xác như đã thấy khi hắn hỏi Muzan một cách háo hức về cách khiến bản thân tổn thương cực độ, như khi chiến đấu với Shinobu, hắn rất háo hức với các loại độc tố có thể làm hắn bị thương của Trùng Trụ.
Mặc dù lãnh đạo cả một giáo phái, Douma là một người vô thần, hắn tin tưởng chắc chắn rằng các vị thần, Phật và thế giới bên kia không hề tồn tại, tin rằng sau khi chết, sẽ không có gì cả và những người "không thể chấp nhận một cái gì đó quá đơn giản" là ngây thơ và ngu ngốc. Tuy nhiên, sau khi chết, hắn lại chấp nhận rằng mình đã sai, Thiên đường và Địa ngục thực sự tồn tại. Douma cũng thể hiện những gì được cho là cảm xúc, tình cảm thực sự đầu tiên trong lúc này. Dường như hắn đã thích Shinobu Kocho và hỏi: "Đây có phải là thứ mà mọi người gọi là tình yêu không? Cô Thật dễ thương đó Shinobu."

 

 

Tiểu Sử và Nguồn Gốc của Douma

Douma từng là một đứa trẻ hồn nhiên, tốt bụng và thông minh. Cậu bé luôn giúp đỡ mọi người khi họ cần và làm cho họ cảm thấy hạnh phúc. Douma sở hữu một đôi mắt cực hiếm, nó hiện lên sắc cầu vồng. Cùng với mái tóc màu trắng bạc chứng minh cho sự thanh khiết. Người ta tin rằng đó là những đứa trẻ đặc biệt, chúng có thể nghe được giọng nói của thánh thần. Cha của cậu bé cũng là một trong số những người này, thậm chí họ còn lập lên 1 giáo phái Thiên Đường với đức tin một cách lố bịch. Cậu bé cảm thấy thương tiếc cho họ, vì vậy cậu đã vào vai để đáp lại mặc dù chưa một lần nào cậu ta nghe được giọng nói từ thần thánh. Ban đầu cậu bé còn cảm thấy đau buồn trước những lời cầu nguyện, những câu chuyện đau lòng, lâm ly bi đát của các tín đồ nhưng dần dà cậu cảm thấy những tín đồ này thật ngu ngốc khi không thể chấp nhận một sự thật rằng các thánh thần, bồ tát đều không hề tồn tại. Tâm hồn cậu bé dần thay đổi.
Cha của Douma là một kẻ lăng nhăng, ông ta có quan hệ mờ ám với hết người phụ nữ này đến người phụ nữ khác trong giáo phái. Đến một ngày mẹ của cậu bé không thể chịu nổi, bà đâm ông ta đến chết rồi trở lên điên loạn và dùng thuốc độc để tự sát ngay sau đó. Lúc này cậu bé Douma đã thực sự vô cảm. Trước cái chết của cha mẹ, hắn chỉ cảm thấy giá như mẹ hắn đừng làm căn phòng lộn xộn như vậy và mùi máu tỏa ra từ căn phòng thực khó chịu, hắn không hề cảm thấy buồn bã hay cô đơn. Sau cái chết của cha mẹ, Douma tiếp tục duy trì giáo phái thờ phụng hắn cho đến khi gặp được Quỷ Vương Muzan vào năm 20 tuổi.
Giáo phái Thiên đường vĩnh cửu vẫn được hắn duy trì cho đến tận ngày nay
Trước kia, Khi Douma mới chỉ là Thượng Huyền Lục trong Thập Nhị Nguyệt Quỷ. Trong thời gian đó, từng có thời điểm hắn lang thang quanh Khu đèn đỏ và ăn thịt các Giesha và những cô hầu gái trẻ khác, tình cờ hắn gặp 2 anh em Gyutaro và Daki. Khi cả 2 đều đang phải đối mặt với tử thần, Gyutaro bị đâm sau lưng và đang từ từ chảy máu đến chết trong khi em gái Daki của hắn ta thì bị bỏng đến mức không thể nhận ra. Doma đã đề nghị biến 2 anh em thành ác quỷ, Gyutaro đồng ý với đề nghị này. Douma trao cho họ máu của mình để bắt đầu biến đổi cùng với đó là một thử thách cho 2 anh em trở lên đủ mạnh để được "Người đó" nhận ra.
Sau đó một thời gian, Douma ngày càng trở lên mạnh mẽ, vượt qua những con quỷ khác, vượt qua cả Thượng Huyền Tam Akaza lúc bấy giờ, trở thành con quỷ gần như mạnh nhất dưới trướng Muzan chỉ sau Thượng Nhất Kukoshibo.
Mười lăm năm trước, Douma từng chạm mặt Inosuke Hashibira . Mẹ của Inosuke là Kotoha, đã trốn thoát khỏi cảnh ngược đãi gia đình cùng với cậu và tìm được nơi ẩn náu trong giáo phái Thiên đường vĩnh cửu. Mặc dù Douma coi cô là ngu ngốc, nhưng vẻ đẹp thuận thiện và tài năng ca hát của cô đã thuyết phục được Douma. Hắn quyết định không ăn cô như những tín đồ khác mà có kế hoạch để cô sống một cuộc sống bình thường bên cạnh hắn cho đến khi chết già Tuy nhiên, Kotoha lại phát hiện ra Douma đang nuốt chửng những tín đồ khác và chạy trốn khỏi ngôi đền với Inosuke trong vòng tay. Trước khi bị giết, Kotoha đã kịp thả Inosuke xuống một con sông bên dưới vách đá với hy vọng cậu bé sẽ sống sót. Douma ngay sau đó bắt kịp họ, giết chết cô, sau đó hắn ăn thịt Kotoha đến mẩu xương cuối cùng.
Vài năm trước thời điểm hiện tại Douma từng chạm trán và chiến đấu với Hoa Trụ Kanae Kocho. Hắn làm cô bị trọng thương, nhưng buộc phải rút lui do mặt trời mọc trước khi hắn có thể nuốt chửng cô.

 

 

Về sức mạnh và khả năng của Douma

Giữ vị trí của Thượng Huyền Nhị, Douma được coi là con quỷ mạnh thứ ba trong sê-ri Kimetsu no Yaiba. Sự kết hợp giữa kỹ thuật chiến đấu và kỹ năng của hắn đủ mạnh để áp đảo và đánh bại Trùng trụ Shinobu, mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Theo Thượng Huyền Tam Akaza, sẽ không có bất kỳ cơ hội nào để hắn có thể đánh bại Douma khi chiến đấu thực sự . Xem xét điều này, chúng ta có thể đoán rằng Douma là một con quỷ cực kỳ mạnh mẽ mặc dù chưa bao giờ thấy hắn chiến đấu nghiêm túc cho đến khi hắn bị suy yếu nghiêm trọng bởi chất độc của Shinobu.
Tái sinh - Khả năng đáng kinh ngạc nhất của Douma mà hắn thể hiện là sức mạnh tái tạo vô cùng mạnh mẽ. Như đã thấy khi Akaza đấm vào cả hàm dưới, phần trên đầu của Douma, hắn vẫn cố gắng tự chữa lành mà không cần nỗ lực và thậm chí coi đó là một cử chỉ thân thiện. Trong trận chiến với Shinobu Kocho , Douma dễ dàng phá vỡ, khiến tất cả các hỗn hợp chất độc khác nhau mà Shinobu tiêm vào người hắn trở lên vô dụng, tìm cách phục hồi và thậm chí ngay lập tức phát triển kháng thể cho các chất độc của cô mà không gặp rắc rối. Ngay cả khi Doma hấp thụ cơ thể Shinobu và ăn chất độc tương đương hơn 37 kg (lượng chất độc đủ để giết chết 70 con quỷ), vẫn phải mất một khoảng thời gian đáng kể trước khi nó bắt đầu có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến hắn.
Hấp thụ - Doma thể hiện khả năng hấp thụ hoàn toàn và nuốt chửng toàn bộ cơ thể con người mà không cần ăn họ, Hắn hấp thụ hoàn toàn cơ thể của Shinobu Kocho vào cơ thể mình chỉ trong vài phút, khi đó Shinobu vẫn chưa chết.
Huyết Quỷ Thuật: Huyết Quỷ Thuật của Douma chủ yếu dựa trên việc chế tạo băng sương và băng hình.
Kết Tinh Ngự Tử​​​​​: Doma tạo bản sao bằng băng của chính mình để chiến đấu đối thủ. Hắn có thể tạo ra tối đa ba bản sao của mình, sở hữu khả năng chiến đấu cũng như năng lực giống như hắn và hoàn toàn có khả năng sử dụng Huyết Quỷ Thuật tương tự bản thể. Doma cũng nói rằng những bản sao bằng băng của hắn có khả năng ghi lại và lưu bất cứ thứ gì chúng thấy trong khi Douma dự định ghi lại cả hai kỹ thuật Inosuke và Kanao để có biện pháp đối phó phù hợp với họ.
Liên Diệp Băng: Tấn công kẻ địch bằng những đóa hoa sen băng, nó tạo ra cái lạnh thấu tim gan. Sương giá mù mịt tỏa ra từ những cánh hoa, khi hít vào phế nang của đối phương sẽ bị đóng băng và hoại tử.
Khô Viên Thùy: Douma Dùng cặp quạt tấn công liên tiếp về phía đối thủ, nó di chuyển nhanh đến mức tạo ra những con gió sắc bén như dao cạo
Đông Đàm: Douma dùng song kim phiến tạo ra làn sương làm đóng băng toàn bộ khu vưc xung quanh.
Mạn Liên Hoa: Douma tạo ra hàng loạt hoa sen băng và dùng dây leo của chúng để tấn công đối phương.
Tản Liên Hoa: Douma tạo ra hàng loạt lá cây bằng băng phóng về đối phương.
Hàn Liệt Bạch Cơ: Tạo ra hai hoa sen băng, rồi tư hoa sen băng đó hóa thành hai nữ nhân thổi các làn sương làm đóng băng một khu vực rộng lớn hơn nhiều so với Đông Đàm.
Đông Băng Trụ: Tạo ra hàng loạt băng thương từ trên cao phóng xuống dùng để tấn công đối thủ tầm xa.
Băng Sương・Thụy Liên Bồ Tát: Đây là tuyệt chiêu mạnh nhất trong Huyết Quỷ Thuật của Douma. Hắn tạo ra một băng tượng Bồ tát siêu to khổng lồ để tấn công và tiêu diệt mục tiêu của mình, ngoài ra băng tượng còn có khả năng tạo ra những luồng gió lạnh cực mạnh có khả năng dễ dàng đóng băng một ai đó đến chết.

 

1 comment: