Thursday, April 13, 2017

Luyện tập để giảm cân - Tưởng dễ dàng mà không hề đơn giản

Khi có được một cơ thể quá khổ - bạn rất buồn. Thừa cân không chỉ làm xấu vóc dáng của bạn mà còn tương tác không tốt đến hiện trạng sức khỏe bởi những nguy cơ bệnh tật. Bạn muốn lao ngay vào tập luyện để giảm cân thật nhanh, thế nhưng bạn đã biết cách tập để giảm cân đúng mực và tác dụng?

luyện tập có khoa học và đúng cách

Thừa cân, béo phì là nỗi lo của đông đảo mọi người ở mọi lứa tuổi trong cuộc sống đầy đủ thời buổi hiện nay. Những người thừa cân phải đối mặt với nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng áp huyết. thành thử việc duy trì cân nặng đúng tiêu chuẩn cũng là một trong các giải pháp phòng bệnh. Để giảm cân, họ thường tham dự các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, đi bộ, aerobic, đạp xe. Có mọi người còn tập theo những cách thức không những thế để giảm cân siêu tốc mà không biết những phương pháp đó không tốt cho mức độ sức khỏe.

Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng việc tập luyện chẳng thể giảm mỡ tức khắc, bạn chỉ có tác dụng đáng kể sau ít nhất 2-6 tháng chăm chỉ và cố gắng tập và sau đó vẫn phải duy trì tập đều đặn và liên tục. Bạn cũng đừng làm mọi cách để giảm cân quá nhanh, trên 1kg mỗi tuần, trừ khi được thầy thuốc theo dõi chặt chẽ tại các trung tâm tham mưu giảm cân. Trước khi theo một chế độ tập luyện, bạn cần khám tổng quát để được hướng dẫn cụ thể loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với hiện trạng sức khỏe và tuổi tác của mình. Người mắc một vài bệnh lý về tim mạch, xương khớp... cần các chế độ tập riêng. Cần theo dõi trọng lượng mỗi tuần. Nên cân vào một giờ nhất thiết trong ngày, vì trọng lượng vào buổi chiều thường nặng hơn buổi sáng sớm. Khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt đề xuất, nhưng tập ở cường độ cao không quá 60 phút/ngày. Mỗi lần tập, phải khởi động trước 15 phút và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để dáng vóc dần trở về trạng yên bình thường. Việc chỉ tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi... cũng không có hiệu quả. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng giải phẫu, hút mỡ có hiệu quả về thẩm mỹ (giảm được vòng bụng), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi...

Trong luyện tập giảm mỡ thừa, việc lựa chọn loại hình tập luyện quan trọng. Có hai cách thức tập dược nhiều người mua là đi bộ và tập aerobic. Đi bộ là loại hình tập tốt và dễ chịu và an toàn nhất cho mọi người, mọi lứa tuổi mà chẳng tốn kém. Hơn nữa bạn nên có ý thức tập luyện giảm mỡ thừa mọi lúc, mọi nơi bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đoàn... thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. tập luyện với các dụng cụ, máy móc, dụng cụ xoa bóp, tắm hơi... tốn kém mà ít có tác dụng. Những loại hình này lại khó duy trì lâu dài. vì vậy bạn nên tổng hợp giữa việc đi bộ hay tập aerobic và các phương pháp tập với thiết bị thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Rất cần một chế độ nhịn đói thích hợp

Phải kết hợp việc tập luyện và chế độ không ăn không uống khoa học thì việc giảm cân mới thực thụ tác dụng. Việc tập luyện thường xuyên và liên tục và thường xuyên và liên tục không làm tăng cảm thấy thèm ăn. Chỉ khi tập ít lần trong tuần rồi tập cố, tập bù, bạn mới ăn tăng số lượng sau mỗi lần tập. khi luyện tập, không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Nhịn uống không phải là giải pháp hữu hiệu để giảm mỡ thừa. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong dáng người. Bạn nên tạo lề thói đọc nhãn hiệu bao bì để lựa chọn thực phẩm thích hợp (không hoặc ít béo, không đường, ít cholesterol). Nên ăn nhiều rau củ, trái cây, thức ăn hấp, luộc, ngũ cốc còn nguyên vỏ, cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho vóc dáng luôn khỏe khoắn trong giai đoạn giảm mỡ bụng... Nên hạn chế tinh bột và các chất béo, chất ngọt trong bữa ăn mỗi một ngày, nhưng không được bỏ bữa. Cần bỏ lề thói ăn vặt, tránh tối đa các trường hợp ăn vì những lý do khác như buồn miệng, chán nản, đơn chiếc, hoặc bao tay... Không nên dự trữ thức ăn giàu năng lượng như: bánh kẹo, chocolate, bơ, mứt, nước ngọt, kem...

Yếu tố tâm lý cũng rất quan trọng với người đang muốn giảm mỡ thừa. Không bao giờ sờn lòng và cũng không quá bít tất tay về cân nặng của mình. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, các phương pháp giảm mỡ bụng của bạn sẽ kém hiệu quả. luyện tập với chiếc máy chạy bộ sẽ rất tốt giúp bạn xả stress và giảm cân hiệu quả. Tinh thần vui vẻ và thoải mái và lòng quyết tâm kiểm soát cân nặng sẽ giúp bạn chống lại những ký mỡ dư thừa dễ dàng và đơn giản hơn.

Theo Suckhoedoisong

No comments:

Post a Comment