Monday, March 27, 2017

Cách chọn áo quần mặc khi tập gym

Việc săn sóc ngoại hình khi đi tập gym cũng quan trọng và cần sự tận tường không kém khi đi chơi, đi làm hay tiệc tùng. Điều đó đòi hỏi bạn phải có hiểu biết một chút về kiến thức ăn mặc cho thích hợp.

  1. Cách phối quần áo
  2. Những phụ kiện thích hợp
  3. Những chú ý khi tập

Có đông đảo lý do để chúng ta đi tập gym: giúp bạn được thân hình cơ bắp nóng bỏng hơn, giữ bản thân luôn khoẻ mạnh, hoặc đơn thuần chỉ là thư giãn đầu óc và giải vây găng sau những buổi làm việc bao tay. Để sở hữu vẻ ngoài tuyệt mỹ trọn vẹn nhất, bạn cũng cần chú ý tới cách ăn mặc cũng như cách chuẩn bị phụ kiện phù hợp khi đi tập. Hãy cùng MOFIT tìm hiểu qua những cách ăn vận căn bản để trở nên cuốn hút hơn khi đi tập gym nhé.

 

I.Cách phối áo quần

Cách chọn áo xống mặc khi tập gym như thế nào cho phù hợp để việc tập luyện của bạn đạt hiệu quả tốt nhất và đúng điệu.

1. sắc màu:

Thông thường, các hãng áo quần thể thao có khuynh hướng sản xuất áo xống tập với những tông màu neon sáng và nổi trội. Tuy nhiên neon lại là màu khá khó để tổng hợp, không những thế với những anh chàng có tông màu da tối. Do đó bạn nên cân nhắc tới gam màu trung tính như trắng, đen, ghi sẽ phù hợp hơn và một cách đơn giản “mix-match” với nhau. đặc biệt hơn thế, màu đen có thể là vị phúc tinh giúp bạn che được những vệt mồ hôi khó tránh khỏi khi tập.

Khi đi tập gym, bạn nên chọn những tông màu trung tính cơ bản

2. Form dáng:

Tiêu chí hàng đầu trong việc chọn lựa áo quần thể thao chính là vừa vặn. Bạn sẽ không muốn bị vướng víu khi mặc quần baggy thùng thình cho những buổi tập chạy hay nâng tạ đâu. Thay vào đó hãy thử chuyển sang những chiếc quần legging hoặc boxing. Chúng sẽ giúp bạn cảm giác dễ chịu hơn và trông cũng cực kì “ngầu” hơn đấy. Nếu cảm thấy hơi “phô bày” với kiểu legging quá ôm, hãy mặc thêm một lớp quần xà lỏn ngang gối bên ngoài, vừa năng động lại không kém phần cá tính.

Mặc legging để hạn chế vướng víu trong luyện tập

3. Chọn giày xịn & phù hợp:

vững bền không thể thiếu những đôi giày thể thao khi đi tập gym. Một đôi giày tốt, xịn sẽ giúp bạn hàng triệu trong quá trình tập luyện. Với Bài tập nâng tạ hay bất kì bài luyện tập nặng, bạn sẽ cần một đế giày bằng phẳng và vững chãi. Còn đối với bài luyện tập chạy, nhảy dây,… những đôi giày nhẹ và có trợ lực phần đế vừa là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời.

Tùy vào từng bài tập luyện mà chọn kiểu giày thích hợp để tránh chấn thương và trợ lực trong tập luyện

II.Những phụ kiện nào phù hợp?

Đi tập gym sau những giờ làm việc mệt mỏi và khó chịu là lề thói khá phổ quát với những anh chàng dân văn phòng. bên cạnh đó, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có thể mang những chiếc túi tập quá nổi bật và lạc quẻ tới nơi làm việc. Hãy chọn những chiếc túi màu tối để có thể rất đơn giản kết hợp với tủ xống áo của bạn. Nên nhớ, việc giặt xống áo tập thường xuyên và liên tục cũng là điều bạn nên lưu ý. Không ai muốn mang những chiếc túi hôi hám tới văn phòng đâu.

Không phải ai cũng có dư dả tài chính để thuê một người đào tạo riêng – Personal Trainer. ngoại giả bạn vẫn có thể theo dõi và nắm vững quá trình tập của mình nhờ sử dụng những thiết bị như đồng hồ của Nike, Apple,… Hãy lựa chọn những dụng cụ có chế độ định vị và chống nước. Nhờ vậy bạn có thể đi đúng hướng, thay đổi và điều chỉnh bài luyện tập một cách thích hợp và biết được lượng calorie tiêu hao chính xác.

Mồ hôi là mùi không tránh khỏi trong quá trình luyện tập. thành thử bạn không thể quên xịt nước hoa khi đi tập gym. Tuy nhiên, một mùi hương quá mạnh sẽ khiến phòng tập cảm giác mệt mỏi và khó chịu, hơn thế là trong lúc tập, da của bạn nóng lên và mùi hương sẽ lan toả sớm. bởi vậy, bạn nên chuyển sang mùi hương nhẹ hơn như mùi cam chanh, thơm mát, thoang thoảng và không quá nồng.

III.Khi tập cần lưu ý điều gì?

Khi đi tập gym, điều cần thiết nhất chính là cần tập đúng phong độ. Bởi vì khi tập sai, bạn không những làm chậm quá trình đốt lượng mỡ thừa mà còn dễ gây đau khớp và chấn thương cơ thể. Nếu bạn là người mới tập, đừng gắng gượng nâng tạ quá nặng mà hãy thử khởi đầu với 5kg hoặc hơn tuỳ vào thể lực của bản thân.

Cách nhanh nhất để giảm mỡ đó chính là hoạt động. Hoạt động càng nhiều bạn sẽ càng đốt cháy được nhiều calorie và carb. Đừng nên chỉ ngồi dưng mà hãy giữ cho vóc dáng mình thường xuyên và liên tục hoạt động kể cả lúc nghỉ giữa mỗi hiệp. Hãy dành thời gian cho cơ bắp của bạn được phục hồi, song song lợi thế thời gian tập hiệu quả hơn. Như vậy bạn sẽ không bị mất lực giữa mỗi hiệp mà còn đẩy nhanh công dụng của việc tập. Bạn có thể tìm hiểu những video hướng dẫn cụ thể tập tạ hoặc cardio để có thể tập theo và nghỉ đúng lúc.

Trong lúc tập, bạn cũng nên chú ý không nên nhìn vào gương quá nhiều. Nghiên cứu của Canada đã cho rằng, việc nhìn bản thân quá trình tập luyện sẽ có thúc đẩy tiêu cực tới hình ảnh vóc dáng kể cả khi bạn đã tự tin với ngoại hình của mình. Mới đây nghiên cứu ở Mỹ cũng cho thấy, dùng gương khi squat sẽ làm lệch lạc hình trạng, phong độ của bạn. Thậm chí những người nâng tạ ở Nga thường luyện tâp với phương pháp che mắt để hoàn toàn Cố gắng tới các bài tập.

(Theo fashionbeans)

No comments:

Post a Comment